Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

Ngôi nhà đắt nhất Anh có chủ mới

Kỷ lục ngôi nhà đắt nhất tại Anh mới được thiết lập khi một tỷ phú người Nga bỏ ra 140 triệu bảng mua lâu đài được xây từ thế kỷ 18 mang tên Park Place nằm bên bờ sông Thames.

Con trai cả của Vua George II, hoàng tử Frederick từng sở hữu lâu đài Park Place trước khi trao tay cho người chủ mới giấu tên với giá 140 triệu bảng, tương đương gần 4.770 tỷ đồng. Lâu đài nằm quay lưng về sông Thames, gần Henley-on-Thames, Oxforshire có một sân đỗ trực thăng, tổ hợp spa, rạp chiếu phim trong nhà và hệ thống an ninh công nghệ cao.

Chân dung hoàng tử Frederick, người chủ đầu tiên của lâu đài Park Place. Ảnh: dailmail.co.uk

Giao ước mua bán nhà được ký với một công ty địa phương, trong đó có yêu cầu giữ kín tên người mua, thế nhưng nhiều người cho rằng đây là một người Nga có quyền lực trong bộ máy chính trị. Các nguồn tin thân cận với tỷ phú Roman Abramovich, ông chủ của câu lạc bộ bóng đá Chelsea, khẳng định Roman không liên quan tới thương vụ này.

Người chủ mới của Park Place từng mua bất động sản tại Anh trước đây. Giá mua lần này đã đánh bại kỷ lục mua một ngôi nhà tại One Hyde Park, Knightsbridge với giá 136 triệu bảng hồi đầu năm nay.

Park Place tọa lạc trên diện tích gần 80,1 hecta tại ngôi làng Remenham, Berkshire, từng được sử dụng làm trường học cho tới năm 1998. Lâu đài được xây theo phong cách của thời kỳ Phục hưng với ít nhất 10 phòng ngủ khép kín và khoảng 2.787 m2 diện tích sinh hoạt.

Kiến trúc bên ngoài bao gồm một mái vòm bán trụ được xây cùng thời kỳ và một nhà thuyền. Hiện nơi đây vẫn còn giữ được vẻ nguyên sơ vốn có.

Park Place và cảnh vật xung quanh. Ảnh: dailymail.co.uk

Cận cảnh lâu đài mang phong cách Phục hưng. Ảnh: dailymail.co.uk

Theo VnExpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More