Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2011

Đồ gỗ cũ “lên đời”

Nhu cầu mua đồ gỗ giá rẻ của người tiêu dùng đang làm nảy nở thêm dịch vụ mới: tân trang đồ gỗ cũ hay có nơi gọi là đồ xưa và các cửa hàng tân trang, mua bán đồ gỗ này mọc lên như nấm.

Một cửa hàng thu mua đồ gỗ cũ tại Q.Tân Bình, TP.HCM 

Các gia đình có bàn ghế, tủ thờ, tủ áo… sử dụng lâu năm bị cũ hoặc bị hỏng có thể gọi đến dịch vụ sẽ có người tới sửa ngay. Giá của các dịch vụ tân trang này từ 500 ngàn đồng đến vài triệu tùy theo số ngày công lao động của thợ.

Nhiều người mua đồ cũ lần đầu còn lo lắng, các lần sau thì cảm thấy yên tâm với cửa hàng, loại hàng mình chọn. Cô Khuy (Q.Tân Bình, TP.HCM) đã mua một bộ bàn ghế trong phòng khách năm ngoái và xài rất tốt. Năm nay do cái trường kỷ ở nhà bị hư nên cô chuyển sang dùng đồ gỗ cho bền. Cái ghế cô chọn giá 5 triệu đồng. Cô nói: “Tôi có đi hỏi vài người thợ trước khi mua hàng, nếu so với đồ mới thì chiếc trường kỷ của tôi giảm được 5 triệu đồng, nếu sau này có điều kiện hơn tôi còn có thể đem nhượng lại cho cửa hàng”.

Qua rồi cái thời đồ cũ bán không ai mua phải thuê người chở đi cho các gia đình khác. Hiện nay, nếu có đồ gỗ cũ muốn thay đồ mới, khách hàng có thể gọi điện tới các cửa hàng đồ cũ, ngay lập tức sẽ có người đến coi hàng, trả tiền và tự họ thuê phương tiện tới chở đồ mà chủ không phải tốn thêm chi phí nào. Giá của mặt hàng này cũng đặc biệt, người chủ có thể bán lại đồ cũ với giá tương đương 50 - 70% giá trị của mặt hàng. Có trường hợp nhà anh Lâm (Q.Bình Thạnh) có bộ bàn từ xưa do bố mẹ để lại, nay đem ra tiệm bán được giá 50 triệu đồng vì được làm từ gỗ cẩm. Với số tiền đó anh có thể mua được bộ bàn ghế mới phù hợp với phòng khách của gia đình mà vẫn còn dư được một số tiền.

Có người nói nghề mua đồ gỗ là “mua của người chán, bán cho người cần” và trong thời điểm hiện tại, dịch vụ này đang phục vụ một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng trong cả nước. Tuy nhiên, khi mua mặt hàng này, khách hàng cần chú ý đến loại gỗ mình chọn, nâng thử vật dụng coi nặng hay nhẹ, kiểm tra vân gỗ bên trong. Và để tránh bị “lừa”, người tiêu dùng nên mua hàng ở các cửa hàng có uy tín.

Đất Bình Dương - Theo Thanh Niên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More