Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Tư vấn trực tuyến cho người lần đầu mua nhà

Các chuyên gia địa ốc, xây dựng, luật, tài chính sẽ tư vấn cho độc giả cách mua nhà với ngân sách hạn chế vào sáng ngày 11/9. Chương trình phát trực tiếp trên VnExpress.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP HCM, tại Việt Nam, số người trẻ trong độ tuổi 24-40 chiếm hơn 32% dân số, hai phần ba có nhu cầu bức thiết về nhà ở. Tính riêng tại TP HCM, với dân số 8-10 triệu người, mỗi năm có khoảng 100.000 hộ gia đình có nhu cầu nhà ở, như nguồn cung chỉ đáp ứng 15-20%.

Báo cáo thị trường bất động sản của CBRE cũng ghi nhận, trong quý II/2016, lượng căn hộ bình dân mở bán ở TP HCM chiếm 20% nguồn cung toàn thị trường. Con số này ở Hà Nội thấp hơn nhiều, khi cung ứng chưa tới 10% so với nguyện vọng nhà ở của người dân.

Dù được ngân hàng ưu đãi lãi suất cho vay mua nhà, nhưng việc phải có sẵn vài trăm triệu đồng với nhiều người không đơn giản. Đó là chưa kểnhững dự án có giá bán phù hợp với thu nhập của người trẻ có ngân sách hạn chế không nhiều, đa phần các căn hộ đều trên một tỷ đồng.

Với chủ đề “Mua nhà không khó”, vào 9h45 sáng ngày 11/9, các chuyên gia hàng đầu về luật, tài chính, xây dựng sẽ tư vấn cho độc giả, nhất là giới trẻ làm thế nào sở hữu nhà tại các thành phố lớn khi ngân sách hạn chế. Sự kiện do Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long tổ chức tại nhà văn hóa Thanh Niên, quận 1, TP HCM và được phát trực tiếp trên VnExpress.

Các chuyên gia sẽ gợi ý cho độc giả cách chọn nhà phù hợp theo khả năng chi trả; sử dụng hiệu quả các gói hỗ trợ tài chính. Các yếu tố pháp lý cần phải quan tâm để đảm bảo mua nhà tốt hay câu chuyện mua nhà sớm giúp người trẻ tuổi tiết kiệm chi phí ra sao... cũng được các chuyên gia bàn luận.

Độc giả sẽ có dịp tìm hiểu cách sử dụng công cụ trực tuyến khi mua nhà từ Tổng giám đốc Trung tâm bất động sản trực tuyến Timhome.vn - Andrew Olejnik.

Riêng ông Nguyễn Ngọc Thanh - Kiến trúc sư trưởng Nam Long với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành bất động sản sẽ chia sẻ những điểm cần lưu ý trong kiến trúc cũng như thiết kế tại các dự án căn hộ chung cư.

Dịp này, Nam Long giới thiệu đến các gia đình trẻ 1.300 căn nhà ở xã hội EHomeS của doanh nghiệp, với mức giá từ 599 triệu đồng một căn.

Tin tiên quan: Căn hộ quận 8 giá 850tr/căn xem chi tiết: can ho heaven riverview

Ngoài ra còn có 600 căn hộ biệt lập (condominium) Flora Fuji giá từ 985 triệu đồng với những gói hỗ trợ tài chính như lãi suất 6,5% một năm ổn định trong 3 năm, 5,99% một năm ổn định trong 2 năm, tài trợ lãi suất hoàn toàn trong năm đầu...

Theo lãnh đạo Nam Long, với sự hỗ trợ lãi suất từ chủ đầu tư và Vietcombank, OCB, TPBank, Eximbank… giới trẻ có thể sở hữu ngay ngôi nhà với số tiền trả góp 3,5-6,5 triệu đồng một tháng, sau khi đóng 20-30% vốn ban đầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More